ThaiFREED.com : Honda Freed Club : ราคา รีวิว Freed Minor Change ตกแต่ง ติดแก๊ส gas ซื้อขาย มือสอง
25 มิถุนายน, 2018, 05:18:12 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: Honda Freed Club Thailand. ฮอนด้า ฟรีด คลับ : ราคา รีวิว Freed Minor Change ตกแต่ง ติดแก๊ส gas ซื้อขาย มือสอง
การค้นหาขั้นสูง  
Second Hand Car by Thongchai
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลารถจอดติดไฟแดง ถ้าเข้าเกียร์ P กลอนประตูรถเปิดกันมั้ยครับ  (อ่าน 13223 ครั้ง)
tohtay
Newbie
*

คะแนน Like 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 สิงหาคม, 2012, 01:06:23 AM »

เวลาจอดรถติดผมไม่ชอบเข้าตัวNหนะครับ กลัวเผลอรถไหลไปชนคนอื่นเค้า
คันเก่าจะเข้าตัวPเป็นนิสัย แต่คันนี้เวลาเข้าP กลอนประตูรถมันจะเปิดทุกครั้งเลย. แบบนี้เกิดติดไฟแดงอยู่ มีคนวิ่งมาขึ้นรถผมทำยังไงหละครับ ฮ่าๆ

ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขยังไงบ้างมั้ยครับ พอดีโทรถามเซลล์แล้วเค้าบอกว่าแก้ไขไม่ได้ผมก็งง ว่ามีตั้งแบบนี้ด้วยเหรอ ขับมาหลายคันแล้วยังไม่เคยเจอเลย
บันทึกการเข้า
フリーダム 3300
Hero Member
*****

คะแนน Like 117
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2252


หนุ่ย jazz3300 โคราช


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม, 2012, 06:19:13 AM »

อ้างถึง
จาก ผู้ดูแล
เป็นระบบที่ตั้งไว้จากโรงงานครับ

แต่จะไปเข้าเกียร์ P ทำไมครับ
เวลาปลด มันจะวิ่งผ่าน เกียรR  ผ่านตั้งหลายเกียร์ แถมเวลาเลื่อนต้องกดปุ่มที่หัวเกัยร์ด้วย
ผมเองใช้วิธีเลื่อนที่ N แตะเบรค ถ้าติดนานหน่อยก็แตะเบรคมือ
พอจะไฟเขียว จะออกรถ เลื่อนทีเดียวถึง D เท้าแตะปลดเบรคมือ .....รถเคลื่อนแล้ว
(ถึงว่า ผมเห็นหลายคันเวลาจอดไฟแดงจะเห็นไฟถอยขึ้น แว่บๆ)

คำแนะนำให้ใช้เกียร์ N  
โดยแตะปาร์คกิ้งเบรค (เบรคมือที่ชอบเรียกกัน)
แต่ไม่ต้องลึกครับ ใช้เท้าซ้ายแตะ ///  เพราะเบรคปกติท่านต้องใช้เท้าขวาเบรคอยู่แล้ว
(ตามหลักสากล)

พอจะออกตัว ท่านก็เลื่อนมาที่ D
*หรือจะอยาก ออกตัวล้อลากเอี๊ยด ก็กดปุ่มD3 (ข้างหัวเกียร์)

แล้วแตะปาร์คกิ้งเบรค (เบรคมือที่ชอบเรียกกัน)อีกครั้ง มันก็จะทำการปลดล๊อค
และเดินทางต่อไป  ใช้ดีกว่า P แน่นอนครับ..

**เพราะหาก เกิดเหตุมีการมาชนท้าย ระบบเกียร์ก็ไม่เสีย
เพราะเราแตะเบรคมือไว้นิดเดียว พอเคลื่อนได้เมื่อมีแรงกระทำ
เวลาจอดตามห้าง ขวางเขา เราก็จอดที่ P แล้วถอดกุญแจมาเสียบที่ช่องข้างแป้นเกียร์
เลื่อนเกียร์มาที่ตำแหน่ง N แล้วแตะที่ปาร์คิกิ้งเบรคเบาๆ 1แก๊ก.
   (เท่าใดนั้นทำบ่อยๆ จะรู้เอง)   ต่อไปเมื่อระบบความคิดเข้าที่ ก็จะสบาย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม, 2012, 06:46:00 AM โดย フリーダム 3300 » บันทึกการเข้า
フリーダム 3300
Hero Member
*****

คะแนน Like 117
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2252


หนุ่ย jazz3300 โคราช


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม, 2012, 06:22:48 AM »

ที่ขับมาหลายคันไม่เป็น ผมว่ามันไม่ได้ติดระบบเซฟตี้แบบนี้จากโรงงาน
ขอเวลาค้นคู่มือหน่อยนะครับ   แต่เบื้องต้นที่ตอบไป
เป็นการใช้งานที่ถูกต้องครับ...หลัการใช้เกียร์ P เมื่อติดไฟแดง
 อันตรายต่อระบบเกียร์ มากกว่าครับ หากเกิดเหตุชนท้ายกัน
ท่านอาจต้องซ่อมเกียร์เป็นแสน..

ด้วยความเคารพ...
บันทึกการเข้า
sup-jong
Full Member
***

คะแนน Like 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม, 2012, 12:05:16 AM »

คุณ tohtay
เข้าไปดูขั้นตอนการตั้งปลดล็อคประตูได้ที่คู่มือการใช้งาน หน้า73-77ครับ
แต่ผมว่า ทำตามคำแนะนำจากพี่หนุ่ย ดีกว่าครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม, 2012, 12:09:47 AM โดย sup-jong » บันทึกการเข้า
MiNi_J
Hero Member
*****

คะแนน Like 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม, 2012, 01:09:07 AM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับ น้าหนุ่ย
ทำตามอย่างที่แกบอกก็โอเค
แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็เข้าใจคนกรุงอยู่นะครับ
บางทีติด 30 นาที - ชม ยังมี

 12 confuse 12 confuse
บันทึกการเข้า
jomjone
Sr. Member
****

คะแนน Like 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม, 2012, 08:50:38 AM »

ที่บ้านเคยโดนถอยหลังมาชน เพราะ P เนี้ยแหละครับ 11 Wait

ส่วนตัวผม N+เบรกเท้า ครับผม 01 Hi
บันทึกการเข้า
BearMan
Newbie
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม, 2012, 09:26:34 AM »

รบกวนดูในคู่มือครับ มันมีวิธีปลดล็อคการจอด P ไม่ให้ปลดล็อคได้ด้วยครับ  06 Inlove

พอดี ยังไม่ได้คู่มือตัวจริงมา แต่อ่านนคู๋มือที่พี่ๆลงไว้ มันมีบอกครับ เพียงแต่ผมยังไม่มีรถให้ลอง เลยไม่กล้าจะคอรเฟิร์มครับ  11 Wait
บันทึกการเข้า
The gang
Jr. Member
**

คะแนน Like 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ギャング


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม, 2012, 10:33:33 AM »

เป็นระบบที่ติดตั้งมาจากโรงงานทุกคัน
เนื่องจากวัตถุประสงค์ของการใช้เกียร์ตำแหน่งPเพื่อสำหรับจอดรถและดับเครื่องยนต์ ระบบทำเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิดประตูด้านต่างๆ จะสังเกตได้ว่าระหว่างไม่ได้ดับเครื่องยนต์ประตูด้านอื่นจะไม่สามารถปลดล็อคได้เองเพื่อเปิดประตู

ส่วนการจอดบนการจราจร มีผู้ขับ หรือจอดบนการจราจรชั่วคราว เช่น ติดไฟแดง การจราจรคับคั่งมีผู้ขับอยู่ตามปกติ หากจอดไม่นาน ควรแตะเบรกและค้างไว้เกียร์ D เพื่อไม่ให้เกียร์มีการสึกหรอจากการสลับไป มาระหว่าง N-D หรือถ้าจอดนานสักหน่อย จะค้างไว้ที่ D พร้อมดึงเบรกมือไว้ก็ได้ ไม่อันตราย ไม่จำเป็นต้องเลื่อนเกียร์จาก D ผ่าน N R ผ่านไปยัง P เพราะขณะนั้นมีผู้ขับควบคุมอยู่ การเลื่อนไป P ต้องผ่าน R ไฟถอยหลังจะ สว่างขึ้นชั่วครู่ จะสร้างความสับสนผู้ที่ขับรถ ยนต์จอดอยู่ข้างหลัง เมื่อต้องออกตัวครั้งต่อไป ก็ขาดความฉับไว เพราะต้องเลื่อนผ่านหลายเกียร์และไฟถอยหลังก็จะสว่างวาบขึ้นอีกครั้ง หากจอดนานหลายนาที บนการจราจร เช่นติดไฟแดง สามารถปลดมาที่เกียร์ว่าง-N ส่วนจะแตะเบรกหรือดึงเบรกมือควบคู่กันก็ ตามสะดวก เพราะยังไงก็มีผู้ขับควบคุมอยู่ตาม ปกติ
บันทึกการเข้า

FREEDom to create the perfect lifestyle
spspor
Hero Member
*****

คะแนน Like 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1106



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม, 2012, 04:44:44 PM »

ถ้ามาจากโรงงานก็ จะปลดล็อคเองครับ เวลาผม จอดรถติดไฟแดง ถ้า แค่ยี่สิบ สามสิบ วินาที ผม ก็เหยียบเบรคครับ ไม่เข้าเกียร์ n ด้วยครับ แต่ถ้าเป็นร้อย วิ ก็ เข้า n ครับ แล้วก็เหยียบ เบรคมือครับ
บันทึกการเข้า
tohtay
Newbie
*

คะแนน Like 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กันยายน, 2012, 05:33:21 PM »

ตอนนี้ผมตั้งระบบล๊อคใหม่แล้วครับ

ระบบล๊อค
เวลาเคลื่อนรถความเร็วที่ 15 กม. ระบบประตูจะล๊อคอัตโนมัติ

ระบบเปิดล๊อค
เวลาดับกุญแจเครื่องยนต์ จะเปิดล็อคประตูให้เราทันที 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1.วิธีการทำนะครับ ระบบล๊อค
เวลาเคลื่อนรถความเร็วที่ 15 กม. ระบบประตูจะล๊อคอัตโนมัติ


ดับเครื่องยนต์ >

แล้วเลื่อนกุญแจบิดไปบคลิกที่2 ยังไม่ถึงกะสตาร์ทนะครับ >

เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตัวP >

เหยียบเบรกค้างไว้ >

ขณะที่เหยีบเบรก เคลื่อนเกียร์มาที่ตัว N  >

แล้วก็กดค้างที่ปุ่มล็อกอัตโนมัติ ย้ำนะครับ ปุ่มล๊อค ไม่ใช่ปุ่มเปิดนะครับ >

กดค้างไว้มันจะดัง กริก(เสียงกลอน) แล้วก็กดค้างครั้งที่ 2 ประมาณ 5 วิ แล้วก็จะได้ยินอีกกริกนึง >

หลังจากนั้นให้เลื่อนคันเกียร์ กลับไปที่ตัว P   เสร็จแล้วครับกับวิธีการตั้งล๊อค
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

2.วิธีการทำระบบเปิดล๊อคเมื่อดับเครื่องยนต์

ระบบเปิดล๊อค เวลาดับกุญแจเครื่องยนต์ จะเปิดล็อคประตูให้เราทันที 

ดับเครื่องยนต์ >

แล้วเลื่อนกุญแจบิดไปบคลิกที่2 ยังไม่ถึงกะสตาร์ทนะครับ >

เลื่อนคันเกียร์ไปที่ตัวP >

เหยียบเบรกค้างไว้ >

ขณะที่เหยีบเบรก เคลื่อนเกียร์มาที่ตัว N  >

แล้วก็กดค้างที่ปุ่มเปิดล็อคอัตโนมัติ ย้ำนะครับ ปุ่มเปิด นะครับ >

กดค้างไว้มันจะดัง กริก(เสียงกลอน) แล้วก็กดค้างครั้งที่ 2 ประมาณ 5 วิ แล้วก็จะได้ยินอีกกริกนึง >

หลังจากนั้นให้เลื่อนคันเกียร์ กลับไปที่ตัว P   เสร็จแล้วครับกับวิธีการตั้งเปิดล๊อคเมื่อดับเครื่องยนต์



บันทึกการเข้า
@ning-boeing-airbus
Sr. Member
****

คะแนน Like 96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 498


Love is all around


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน, 2012, 10:30:33 PM »

ข้อมูลอยู่ในคู่มือหน้า 73 - 77 ค่ะ  03 Smile
บันทึกการเข้า

bangteay
Newbie
*

คะแนน Like 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กันยายน, 2012, 01:16:06 AM »

จดติดไฟแดง เข้า N ไว้แล้วเบรคมือ ดีกว่าครับ รถพี่ชายโดนไปหลยหมื่นครับ (แจ๊ส) เพราะซ่อมไม่ได้ พังหมดเลย เลยต้องไปซื้อเกียร์มือสองมาใส่

ส่วนเข้า D แล้วเบรคมือไว้ ระวังนะครับ เผลือไปเหยียบคันเร่งโดยไม่รู้ตัว รถพุ่งไปชน คันหน้า หรือคน หรือมอเตอร์ไซด์ มันไม่คุ้มครับ

แค่ขยับ D ไป N มันไม่ทำให้ชีวิตเราลำบากแน่นอนครับ คนขับเกียร์ธรรมดาเค้าลำบากกว่าเกียร์ออโต้เยอะครับ  02 Smile
บันทึกการเข้า
jazz2009
Jr. Member
**

คะแนน Like 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กันยายน, 2012, 07:53:43 AM »

อ้างจาก: tohtay link=topic=4434.msg67640#msg67640 date=1
346262863
เวลาจอดรถติดผมไม่ชอบเข้าตัวNหนะครับ กลัวเผลอรถไหลไปชนคนอื่นเค้า
คันเก่าจะเข้าตัวPเป็นนิสัย แต่คันนี้เวลาเข้าP กลอนประตูรถมันจะเปิดทุกครั้งเลย. แบบนี้เกิดติดไฟแดงอยู่ มีคนวิ่งมาขึ้นรถผมทำยังไงหละครับ ฮ่าๆ

ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขยังไงบ้างมั้ยครับ พอดีโทรถามเซลล์แล้วเค้าบอกว่าแก้ไขไม่ได้ผมก็งง ว่ามีตั้งแบบนี้ด้วยเหรอ ขับมาหลายคันแล้วยังไม่เคยเจอเลย
[/quot
คนรู้จักก็เข้าp โดนชนท้ายชุดเกียร์ไม่ต้องซ่อม เพราะเฟืองกระจาย
ทางผู้ผลิตทำให้ปลดล๊อคเวลาเข้าp เพราะต้องการให้ใช้เพื่อจอดแล้วลงจากรถ
ผมแนะนำให้ปรับที่ตัวเราให้ชินและเข้ากับรถดีกว่า เนื่องจากการออกแบบการใช้งาน
วิศวกรและทีมงานระดมสมองกันคิด กว่าจะมาถึงผู้ซื้อครับ  07 Kiss

บันทึกการเข้า
oftheair
Newbie
*

คะแนน Like 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน, 2012, 12:30:04 PM »

ทำตามคู่มือค่ะ ตอนนี้ น้องฟรีด auto lock และ auto unlock ดังนี้ค่ะ
1. เมื่อ เกียร์เปลี่ยนจาก P เป็น อื่นๆ ประตูทั้งหมดจะล็อค

2. เมื่อจอด และบิดกุญแจไปที่ I ประตูทั้งหมดจะปลดล็อค

^ ^
คิดว่าปลอดภัยดีค่ะ เวลาจอดใส่ P จะได้สังเกตุรอบๆ ก่อนดับเครื่องและปลดล็อค
 05 Dance
บันทึกการเข้า
nt0001
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กันยายน, 2012, 01:13:50 PM »

ทำตามคู่มือค่ะ ตอนนี้ น้องฟรีด auto lock และ auto unlock ดังนี้ค่ะ
1. เมื่อ เกียร์เปลี่ยนจาก P เป็น อื่นๆ ประตูทั้งหมดจะล็อค

2. เมื่อจอด และบิดกุญแจไปที่ I ประตูทั้งหมดจะปลดล็อค

^ ^
คิดว่าปลอดภัยดีค่ะ เวลาจอดใส่ P จะได้สังเกตุรอบๆ ก่อนดับเครื่องและปลดล็อค
 05 Dance
อ้าว...อย่างนั้นเหรออ 09 Question
ของลุงล็อคที่ความเร็ว 15-20 km/h ตามปกติ แต่ปลดล็อคตอนดับเครื่อง 09 Question
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Advertising 728x90 pixel

ThaiFREED.COM - Honda Freed Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ Thaifreed@yahoo.com